===Not Click=== ===Not Click===

วิธีดูเหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นรับเสด็จ ปี 2536

ขอออกตัวก่อนนะครับ ว่า ผมไม่ใช่ผู้รู้อะไรมากมาย เพียงเพราะผมเคยเช่าเหรียญนี้มาจากวัดจริงๆ ตั้งแต่ช่วงที่เหรียญออกมาใหม่ เลยมั่นใจว่า ผมแท้แน่นอน


ส่วนตัวขอบอกตรงๆว่า ไม่รู้ว่าจริงๆ เหรียญรุ่นนี้มีกี่บล้อก กี่พิมพ์ แต่ ผมมั่นใจอย่างมาก ว่า ถ้าเจอเหรียญที่มีตำหนิเหมือนเหรียญนี้ เช่าหาได้ แน่นอน

เพราะไม่รู้ว่าเหรียญนี้  มีกี่บล้อก กี่พิมพ์ จึงไม่รู้จริงๆว่า ของเก๊ เป็นไง เลยไม่อยากฟันธง ว่าของคนอื่นๆที่ต่างจากผมเป็น ของเก๊ จึงไม่ได้นำเหรียญมาเปรียบเทียบในลักษณะ ของแท้ กับ ของเก๊


จากที่ลองตรวจสอบข้อมูลดู ผมเข้าใจว่า เหรียญที่ผมมีอยู่เป็น พิมพ์ อ แตก ซึ่ง เป็นที่นิยมที่สุด ผมขอนำเสนอ จุดตำหนิ ที่ผมเห็นว่า แตกต่างมากๆ กับ "เหรียญบางเหรียญ" ซึ่งเคยส่อง เปรียบเทียบดู

"เหรียญบางเหรียญ" ที่ว่า มี เห็นลงขายกันทั้งในเวป และ แผงขายพระทั่วๆไป เพราะผมมีความรู้ไม่ลึกจึงไม่ขอฟันธง ว่า "เหรียญบางเหรียญ" นั้น เป็น ของเก๊

แต่ สำหรับ พิมพ์ อ แตก นั้น ผมมั่นใจ 90 % ว่า ถ้าเหมือนตำหนิ ที่ ผมนำมาให้ดูนั้นเป็น ของแท้

จุดที่ควรจะสังเกตเบื้องต้น สำหรับ พิมพ์ อ แตก นั้น มี 3 จุด คือ



1. เส้น อ แตก จะต้องวิ่งทะลุขอบเหรียญ ลงไปถึงขอบข้าง ดังรูป


2. คำว่า ปริสุทโธ ตัว “ป” กับ “สระ อิ” จะต้อง มีเส้นเชื่อม ดังรูป


3.โค๊ต คูณ ที่ตอก ตรงหางตัว “ณ” รูปสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด ดังรูป


บทความโดย บางยี่หนพระเครื่อง